image banner
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Mục tiêu giáo dục nhà trường áp dụng hiện nay

    Chương trình giáo dục mẫu giáo nhằm giúp trẻ em từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.

    I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

    - Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

    - Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ[35].

    - Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.

    - Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.

    - Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.

    - Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.

    - Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.

    II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

    - Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.

    - Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.

    - Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.

    - Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.

    - Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.

    III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

    - Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.

    - Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).

    - Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.

    - Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.

    - Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.

    - Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.

    IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI

    - Có ý thức về bản thân.

    - Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.

    - Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.

    - Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.

    - Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.

    V. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

    - Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.

    - Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.

    - Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuậtcó ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp[36].

Tác giả: Trường Mẫu giáo Vàm Đầm
Tin khác